Thứ trưởng Đặng Hoàng An làm việc với Cơ quan điều tiết thị trường năng lượng Singapore

Chiều ngày 06 tháng 6 năm 2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã có buổi làm việc với ông Ngiam Shih Chun - Giám đốc Cơ quan Điều tiết thị trường năng lượng Singapore (EMA) và ông Jaya Ratnam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc có đại diện của các đơn vị của Bộ Công Thương gồm: Vụ Thị trường châu Á  - châu Phi, Cục Điện lực và năng lượng tái tạo và Cục Điều tiết điện lực.

Tại buổi làm việc, hai bên ghi nhận và đánh giá cao sự phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore trong lĩnh vực năng lượng và cùng nhất trí tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác để đạt được các mục tiêu đã cam kết tại Hội nghị COP 26. Phía Singapore thể hiện sự quan tâm trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch, khí LNG, hydrogen và kết nối điện trong khu vực.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đánh giá cao đề xuất của Singapore trong việc thúc đẩy hoạt động hợp tác năng lượng giữa hai nước, mở rộng hợp tác trong khuôn khổ Bản ghi nhớ về hợp tác năng lượng giữa Việt Nam và Singapore. Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác, học tập kinh nghiệm phát triển lĩnh vực năng lượng từ Singapore để phát triển ngành năng lượng xanh và bền vững, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng năng lượng, phục vụ quá trình phát triển kinh tế.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, làm việc tại các cấp kỹ thuật để cụ thể hóa và đề xuất các kế hoạch/chương trình hợp tác cụ thể để từ đó đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam và Singapore.


  • Báo Công Thương - Vụ AP