Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng tiếp Cơ quan Đầu tư Tư nhân Hải ngoại (OPIC)

Chiều ngày 02/4/2019, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp Cơ quan Đầu tư Tư nhân Hải ngoại (OPIC). Cùng tham dự buổi tiếp, về phía Bộ Công Thương có Lãnh đạo và cán bộ các Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Cục Điện lực & Năng lượng tái tạo.

Thành phần Đoàn Hoa Kỳ do ông Eric Jones – Chánh văn phòng Tổ chức OPIC làm Trưởng đoàn, cùng các cán bộ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Theo thông báo của phía Hoa Kỳ, Cơ quan Đầu tư Tư nhân Hải ngoại (OPIC), một tổ chức Chính phủ được thành lập năm 1971, chịu trách nhiệm huy động và phân bổ nguồn vốn tư nhân của Hoa Kỳ vào các dự án phát triển ở nước ngoài sẽ được chuyển đổi thành Tập đoàn Tài chính phát triển quốc tế Mỹ (USIDFC) theo đạo luật BUILD 2018 với ngân sách 60 tỷ USD, gấp đôi ngân sách hiện tại của OPIC. Cơ quan này sẽ chính thức hoạt động vào tháng 10/2019, và hiện nay đang tổng hợp thông tin về nhu cầu phát triển các dự án lớn của các cơ quan chính phủ nước ngoài. Vào Việt nam lần này Đoàn quan tâm đến các dự án ưu tiên phát triển kinh tế của Việt Nam, trong đó có lĩnh vực năng lượng.

Chào mừng các thành viên trong Đoàn đến thăm, làm việc với Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng chia sẻ thông tin cơ bản về chiến lược phát triển ngành năng lượng của Việt Nam giai đoạn 2010-2030, trong đó có ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, điện gió và điện mặt trời. Ngoài ra, trong chiến lược phát triển kinh tế chung, Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm đến phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, cơ sở viễn thông, cũng như rất quan tâm thu hút vốn đầu tư nước ngoài nói chung, và của Hoa Kỳ nói riêng để phát triển các dự án trong các lĩnh vực nêu trên.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng hoan nghênh sự quan tâm và hỗ trợ đầu tư đối với các dự án của Hoa Kỳ do OPIC tài trợ từ trước đến nay, và sự quan tâm của cơ quan kế thừa trong thời gian tới. Thứ trưởng khẳng định chủ trương nhất quán của Chính phủ Việt Nam nói chung, cũng như Bộ Công Thương nói riêng trong việc tạo dựng một môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, đảm bảo sự ổn định cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ


  • moit.gov.vn